หน้าแรก / สังคม
ความร่วมมือในระดับภูมิภาค
ไทยเบฟได้ขับเคลื่อนการสร้างความร่วมมือในภูมิภาคมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านแพลตฟอร์มที่เป็นกลางอย่างศูนย์ ซี อาเซียน “C asean” ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายที่่จะสร้างความร่วมมือในด้านธุรกิจ การพัฒนาบุคลากร รวมถึงด้านศิลปะและวัฒนธรรม ไทยเบฟประสบความสำเร็จในการมีส่วนร่วมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของภูมิภาค ด้วยการมีส่วนร่วมในการทำงานกับคณะทูต ผู้นำธุรกิจ ตลอดจนเยาวชนทั่วภูมิ ิภาคอาเซียน
Achievements
ตัวเลขความสำเร็จงาน SX2022

สนับสนุนการส่งเสริมความ ร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชน ประชาสังคม วิชาการ และ ประชาชน กว่า 300,000 ราย และหน่วยงานจากต่างประเทศ กว่า 20 ประเทศ เพื่อขับเคลื่อน โครงการต่อเนื่องและสร้างการมีส่วนร่วมด้านการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนในหลากหลายมิติ
Example achievements of SX2022

100 องค์กร
400 วิทยากร

จำนวนผู้เข้าชมงานทั้งหมด
277,023 ราย

7 วัน
มากกว่า 40,000
ตารางเมตร

126 ร้านอาหารและร้านค้า ตลาดออร์แกนิก
ยอดขายรวม 18.6 ล้านบาท

294 ร้านค้าและเครือข่าย
ธุรกิจยั่งยืน
ยอดขายรวมมากกว่า 9.3 ล้านบาท
โครงการเด่นปี 2565


Visit Sustainability Expo website

Sustainability Expo 2022 หรือ SX 2022 เป็นงานมหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่่สุดในอาเซียนจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้แนวคิด “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” (Sufficiency for Sustainability) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมนำหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง (SEP) ตามแนวพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ให้เป็นค่านิยมหลักของกิจกรรมการพัฒนาที่ยั่งยืนในภูมิภาค

จัดขึ้นตั้งแต่ 26 กันยายน ถึง 2 ตุลาคม 2565 ครอบคลุมกว่า 40,000 ตารางเมตรของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) โฉมใหม่ ภายใต้ความร่วมมือของ 5 องค์กรธุรกิจชั้นนำด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ได้แก่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัท เอสซีจี จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้้์ จำกัด ผนึกกำลังกันพัฒนาแพลตฟอร์ม สู่มหกรรมด้านความยั่งยืนระดับภูมิภาค
รูปแบบในการจัดงานแบ่งเป็น 7 โซนหลัก ประกอบด้วย
นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการและการประกวดให้เยาวชนเกิดการลงมือทำ อาทิ โครงการการประกวด Trash to Treasure Art Contest 2022, SX2022 Hackthon และ TSX Youth Award Program 2022
โครงการสำคัญ
Win Win WAR Thailand Season 4
มีทีมที่เข้าร่วมทั้งหมด 575 ทีม รายการนี้‰มียอดชมรวมมากกว่า 2.1 ล้านวิว

Win Win WAR OTOP Junior
จัดเป็นครั้งแรกในปี 2565 เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนอายุระหว่าง 9 ถึง 14 ปี สร้างแนวคิดทางธุรกิจให้เป็นจริง โครงการนี้้มีผู้ส่งใบสมัครเข้ามากว่า 100 ทีม

ASEAN Artist Residency Program
ปี 2565 ศิลปินจากประเทศเวียดนาม Mr. Ha Ninh Pham ถ่ายทอดมุมมองต่อสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ด้วยงานศิลป์ชื่อ† “Mother Map” ซึ่งจัดแสดงอยู่ที่่ ASEAN Arts Gallery กรุงจาการ์ตา

C asean Forum
ปี 2565 จัดเสวนา 3 ครั้ง ภายใต้แนวคิดหลัก “Reopening >>Recovery >> Resilience of ASEAN” “ASEAN Plus: Stronger Together”และ “Sustaining Sustainability How and Who?” มีผู้เข้าฟังการเสวนาทั้ง 3 ครั้งกว่า 1,000 ราย จากทุกทวีป

C asean Vietnam
เปิดอย่างเป็นการเมื่อวันที่่28 มิถุนายน ปี 2565 เพื่อเป็นสถานที่ที่ให้ผู้คนในภูมิภาคมาพบปะพูดคุยเพื่อให้เกิดการเรียนรู้แลกเปลี่ยนนวัตกรรมและการพัฒนาประเทศและภูมิภาคอย่างยั่งยืน