หน้าแรก / สังคม
เครือข่ายประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม
ด้วยความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน ภาควิชาการ ภาคประชาสังคม และชุมชน ไทยเบฟขับเคลื่อนงานผ่านบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด ที่ทำหน้าที่่ประสานความร่วมมือกับ“เครือข่ายประชารัฐรักสามัคคีจังหวัด” ซึ่งจัดตั้งขึ้นภายใต้การบริหารองค์กรแบบ “วิสาหกิจเพื่อสังคม” (Social Enterprise) ทั้ง 76 แห่งทั่วประเทศ โดยมีหลักการดำเนินงานที่่สอดคล้องกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ใช้้พื้นที่่เป็นตัวตั้ง และสัมมาชีพเต็มพื้นที่่† เพื่อสร้างรายได้และการพึ่งพาตนเองแก่ชุมชนได้อย่างยั่งยืน
ความมุ่งมั่นและความสำเร็จ
6 ปี ของการดำเนินงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างต่อเนื่อง
สร้างรายได้ให้ชุมชน ไปแล้วกว่า
1,813
ล้านบาท
ผู้รับประโยชน์
107,000
ครัวเรือน จาก 4,512 ชุมชนทั่วประเทศ
1,433
โครงการ จากการดำเนินงานของเครือข่ายประชารัฐรักสามัคคี 76 จังหวัด
โครงการสำคัญ
โครงการ “โรงพยาบาลอาหารปลอดภัย”
ปัจจุบันมีเครือข่ายประชารัฐรักสามัคคี 40 จังหวัดเข้าร่วมโครงการ จัดส่งวัตถุดิบปลอดภัย ให้โรงพยาบาล 52 แห่งทั่วประเทศ มีเกษตรกรที่ได้รับประโยชน์ 2,016 ราย สร้างรายได้รวมกว่า 280 ล้านบาท
โครงการ “ผ้าขาวม้าท้องถิ่นหัตถศิลป์ไทย”
ปัจจุบันมีชุมชนผู้ผลิตผ้าขาวม้าทอมือเข้าร่วมโครงการ จำนวน 33 ชุมชน จาก 22 จังหวัด มีผู้รับประโยชน์ 1,561 ราย สร้างรายได้รวมกว่า 208 ล้านบาท ตลอดปี 2565 บริษัท ประชารัฐ รักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งเน้นการทำงานร่วมกับ 15 ชุมชน ผู้ผลิตผ้าขาวม้าอย่างใกล้ชิดผ่านกิจกรรม “Creative Young Designers” โดยมีผลงานการออกแบบรวม 444 ชิ้นงาน
โครงการ “ท่องเที่ยวโดยชุมชนตามรอยหลวงปู่มั่นภูริทัตโต”
มุ่งเน้นให้เกิดเส้นทางท่องเที่ยวโดยชุมชนตลอดจนสร้างรายได้ให้ชุมชนอย่างยั่งยืน โครงการฯ ยังจัดกิจกรรม “ปลูกป่าในใจคน” รวม 61,600 ต้น เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สร้างการรับรู้แหล่งท่องเที่ยวในชุมชนเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ การท่องเที่ยว จิตอาสา และการท่องเที่ยวเชิงศรัทธา ในจังหวัดสกลนคร นครพนม และอุบลราชธานี