หน้าแรก / การพัฒนาที่ยั่งยืนของไทยเบฟ
ความสำเร็จด้านความยั่งยืน
ในฐานะบริษัทเครื่องดื่มชั้นนําในอาเซียน ไทยเบฟมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และหลักธรรมาภิบาล (ESG) ซึ่งสะท้อนให้เห็นได้ชัดเจนในพันธกิจของเราในการ “สร้างสรรค์และแบ่งปันคุณค่าจากการเติบโต” (Creating and Sharing the Value of Growth) ซึ่งโอบรับ ธรรมาภิบาลและความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม และได้ผลักดันให้ไทยเบฟประสบความสําเร็จ ได้รับรางวัลและเกียรติยศมากมายตลอดระยะเวลา 9 ปี (พ.ศ. 2558-2566)
ไทยเบฟได้รับการยอมรับให้เป็นสมาชิก DJSI World จาก S&P Global เป็นเวลา 7 ปีติดต่อกัน และเป็นสมาชิกตลาดเกิดใหม่ 8 ปีติดต่อกัน (ณ เดือนธันวาคม 2566) ไทยเบฟยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็น “ผู้นําธุรกิจเครื่องดื่มที่มั่นคงและยั่งยืน” ของอาเซียน จากคะแนน ESG ของ S&P Global ตามการประเมินความยั่งยืนขององค์กร (Corporate Sustainability Assessment หรือ CSA) ที่เผยแพร่ในเดือนธันวาคม 2566 ไทยเบฟได้รับคะแนนเต็ม 100 ใน 6 หลักเกณฑ์จากทั้งหมด 27 เกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อม (สำหรับ 1 หมวดหมู่ย่อย) สังคม (สำหรับ 3 หมวดหมู่ย่อย) และการกำกับดูแล (สำหรับ 2 หมวดหมู่ย่อย)

การดำเนินการของไทยเบฟอยู่ในระดับคะแนนสูงสุดในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มใน 13 ด้าน ประกอบด้วย นโยบายและระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม, การลดความสูญเสียของอาหารและขยะอาหาร, สุขภาพและโภชนาการ, สิทธิมนุษยชน, การตลาดที่ยั่งยืนและการรับรู้ตราสินค้า, ตัวชี้วัดการปฏิบัติด้านแรงงาน, การดึงดูดและการรักษาบุคลากร, ความปลอดภัยของข้อมูลทางไซเบอร์ & ความพร้อมใช้งานของระบบ, นวัตกรรม, ประเด็นด้านความยั่งยืนที่สำคัญ, การบริหารจัดการความเสี่ยงและภาวะวิกฤติ, การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน และกลยุทธ์ด้านภาษี

ไทยเบฟได้ให้ความสำคัญในการขยายการรายงาน ESG ให้ครอบคลุมการรายงาน การบริหารจัดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของ CDP ซึ่งเป็นหนึ่งในกรอบการเปิดเผยข้อมูลและการจัดอันดับด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดทั่วโลก เมื่อเดือนธันวาคม 2565 ไทยเบฟได้รับการประเมินและได้คะแนน CDP A- (A ใน 4 หมวด และ A- ใน 3 หมวด จากทั้งหมด 11 หมวด) โดยคะแนนนี้จะช่วยให้ไทยเบฟสามารถระบุได้ว่าควรพัฒนาปรับปรุงกระบวนการทำงานเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศในด้านใด ซึ่งจะช่วยให้ ไทยเบฟสามารถปรับปรุงการบริหารด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศได้ต่อไป